Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

10 sự thật ít biết về đồ ăn nhanh  

Hàu từng là thức ăn nhanh thường thấy ở Mỹ, bao cao su có mặt trong bánh kẹp Burger King, đuôi chuột trong hamburgur của McDonald's... là những điều chưa nhiều người biết. 
Một quán mì mở 24 giờ được ghi nhận là quầy thức ăn nhanh hàng đầu trong lịch sử, khoảng năm 25-20 trước công nguyên. Đây là một chiếc xe mì và khách đến ăn tự phục vụ đồ ăn của mình.
Hàu từng là thức ăn nhanh đường phố phổ biến ở Mỹ. Những xe đẩy thực phẩm có mặt trên đường phố New York từ giữa thế kỷ 17 và 18 bán những con hàu bắt từ sông Hudson. Trong nhiều thập kỷ, xe hàu đã trở nên quầy thức ăn nhanh phục vụ cho rất nhiều người.
Năm 1802, Thomas Jefferson đã ra mắt món khoai tây kiểu Pháp tại Nhà Trắng và sau đó mang công thức khoai tây chiên trình làng tới toàn nước Mỹ. Ngày nay, khoai tây chiên đã trở thành mục thức ăn nhanh phổ biến thứ 2 trên thế giới.
Ông tổ gà rán KFC Harland Sanders khởi nghiệp lại sau khi phá sản ở độ tuổi 60. Ông đã  đi dọc đất nước để kiếm tìm sự hợp tác. Bị chối từ 1.009 lần thế nhưng Harland Sanders chưa bao giờ nản chí. say mê đã giúp ông tiếp tục dấn bước ngay cả khi thất bại.
Khi nhìn vào thực đơn, nhiều khách nước ngoài có thể ngạc nhiên vì không tìm được món ăn thân thuộc như ở những quốc gia khác. Cơm xuất hiện nhiều hơn với thực đơn đa dạng, ăn kèm philê cá, burger cá chiên hay súp gà. Đây là cách mà những ông lớn thức ăn nhanh vẫn áp dụng với các chi nhánh ở quốc tế, riêng biệt là ở châu Á, như món gà Teriyaki tại KFC ở Nhật Bản.
Năm 2013, tại Anh, 3 lần liên tục khách hàng đã phát hiện “vật thể lạ” giống với não gà còn sót lại trong miếng thịt. Theo lời lý giải của hãng, đó là phần thận và gan gà, nhưng các khách hàng nói trên đều cho biết họ sẽ không dùng sản phẩm của thương hiệu này vì đã mất tin tưởng khi gặp phải sự cố liên quan đến thực phẩm. Những lần phát hiện “vật thể lạ” trong gà rán KFC cũng xuất hiện lần lượt tại một vài quốc gia như Ấn Độ, Trung Quốc.
McDonald xuất hiện ở 119/196 quốc gia trên thế giới và phục vụ bữa ăn cho xấp xỉ 1% dân số toàn cầu. Trung bình mỗi giây hãng này bán được 75 chiếc humbergur. Hiện hãng có khoảng hơn 760 nghìn nhân viên trên toàn cầu, đông hơn cả số dân của Luxembourg. Thậm chí Nữ hoàng Anh cũng có riêng một cửa hàng McDonald’s gần điện Buckingham, đây được coi như một trong những bất động sản của bà.
Có vô số vụ bê bối, lùm xùm liên quan đến thực phẩm của các hãng đồ ăn nhanh lừng danh thế giới, không thể không nhắc đến hãng Burger King. Ngày 18/6/2007, sau khi mua một suất bánh kẹp của Burger King ở thành phố Rutland, anh Van Miguel Hartless, 24 tuổi ở bang Vermont, Mỹ, đã phát hiện ra chiếc bao cao su trong bánh khi ăn đến miếng thứ ba. Hơn nữa, tháng 7/2012, một thực khách ở Chile đã đâm đơn kiện một cửa hàng McDonald’s nằm ở thị trấn phía Nam Temuco, Chile sau khi ông phát hiện ra một cái đuôi chuột trong chiếc bánh hamburger mà ông đang ăn. Có thể thấy đồ ăn nhanh không phải là sự chọn lọc toàn hảo trong một số tình huống.

Nguồn Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài được xem nhiều