Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

vẻ đẹp năng động ít ai biết của thủ đô Triều Tiên   

Khác với suy nghĩ về một thành phố lạc hậu, Bình Nhưỡng hiện lên với hình ảnh phát triển, năng động và rất trật tự.
Từ trước đến nay, hình ảnh về thủ đô Bình Nhưỡng (CHDCND Triều Tiên) luôn hiếm khi hoi và rất hiếm người biết đến. Bộ phim ngắn 'Enter Pyongyang' (thâm nhập Bình Nhưỡng) có thời lượng hơn 3 phút, là sản phẩm phối hợp giữa những người làm truyền thông trong dự án JT Singh và nhà làm phim đô thị lừng danh Rob Whitworth, góp phần hé lộ những hình ảnh siêu 'độc' về thành phố bí ẩn này.
Bộ phim sử dụng nhiều kỹ thuật xen kẽ, tốc độ khi nhanh khi chậm, lúc lại sử dụng hình ảnh kỹ thuật số, đưa lại cho người xem nhiều cảm xúc. Khác với suy nghĩ về một thành phố có phần lạc hậu, video mang đến hình ảnh Bình Nhưỡng nói riêng và đất nước Triều Tiên nói chung, hoàn toàn khác, rất năng động, phát triển và rất quy củ.

Nhà cao tầng có mặt với mật độ khá dày đặc, mang kiến trúc thân thuộc của những căn nhà kiểu Liên Xô cũ nhưng quy hoạch đường phố rất ngay ngắn, trật tự và sạch sẽ. Quảng trường, tượng đài các vị lãnh tụ và vườn hoa công viên được ưu ái diện tích khá lớn, mang lại khoảng không gian thoáng đãng cho thành phố. Ga tàu điện ngầm không được xây dựng quá tráng lệ mặc dù vậy khá khang trang và chỉn chu. Đa phần các dự án hợp tác trên đất Triều Tiên đều có đối tác là Trung Quốc, Nga và Hàn Quốc.
Bạn sẽ khá ngỡ ngàng với một khu vui chơi ngoài trời rộng lớn ở Bình Nhưỡng. Tại đây, người lớn và trẻ nhỏ mang dưới chân mình đôi giày trượt và thoải mái vui chơi ở một lòng máng được xây dựng ở công viên.
bên cạnh đó, những giá trị văn hóa truyền thống của Triều Tiên vẫn được bảo tồn và gìn giữ thông qua hình ảnh về các ngôi đền, chùa trong thành phố. Nhiều phái đẹp ở Bình Nhưỡng vẫn chọn bộ lễ phục truyền thống hanbok làm trang phục khi ra đường.

Là những công dân mang quốc tịch phương Tây, các nhà làm phim 'Enter Pyongyang' phải có được sự bảo lãnh và chấp nhận của Tổng Cục du lịch Triều Tiên mới được thực hiện những thước phim tại đây. 
Rob Whitworth và JT Singh là một trong số 4.000-6.000 khách tham quan phương Tây được nhập cảnh vào Triều Tiên mỗi năm. Họ nhận được sự giúp đỡ nhiệt thành của một công ty du lịch tại Bình Nhưỡng để có thể di chuyển tự do trong thành phố. Tuy nhiên, đối với các căn cứ quân sự, những mục tiêu riêng biệt hay những công trình đang xây dựng dở dang, việc tác nghiệp bị cấm hoàn toàn.
Rob Whitworth từng nổi tiếng với khá nhiều bộ phim ngắn được thực hiện ở các đô thị châu Á, trong đó có phim về thành phố Hội An và giao thông ở TP HCM từng nhận được sự lưu ý của độc giả Việt Nam. Rob hiện sống ở Thượng Hải, tất cả các bộ phim ngắn về các thành phố của anh đều khá nức danh trên mạng xã hội và hấp dẫn hàng triệu lượt san sẻ.
Xem video về thành phố Bình Nhưỡng:

Những hình ảnh đẹp trong video: 


Nguồn Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài được xem nhiều