Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

Ba món Thái được bán nhiều ở Hà Nội

Lẩu Thái, miến trộn tôm chua cay và chè Thái được bán ở cả các nhà hàng sang trọng và quán bình dân.
Theo đánh giá của trang web du lịch nức danh Tripadvisor, Bangkokđiểm đến số một về ẩm thực và rượu với khách tham quan ở khu vực châu Á.
ẩm thực Thái vô cùng phong phú với vô số các món ăn ngon, được nêm nếm nhiều gia vị phong phú. thế nhưng nhắc tới món Thái, hai hương vị đặc điểm là chua và cay. Khi qua Việt Nam, các món ăn cũng được gia giảm bớt cho thích hợp với khẩu vị của người Việt nhưng vẫn giữ được hai vị này.
Lẩu Thái đặc bởi có trứng trong nước lẩu.
Khi Hà Nội vào đông, món lẩu được lên ngôi khi nhà nhà bán lẩu. Để đáp ứng được khách hàng, ngày càng có nhiều loại lẩu khác nhau, mỗi năm, lại có một loại lên ngôi. Trước là lẩu bò, lẩu hải sản, lẩu thập cẩm, lẩu lòng, sau có thêm lẩu nấm, lẩu chay, lẩu cháo, lẩu nướng… Dù bao nhiêu năm đã qua đi mặc dù vậy món lẩu Thái vẫn được yêu thích bởi vị chua cay càng ăn càng háo, chẳng ngán bao giờ.
Khác với các loại lẩu thường chỉ có nước xương ninh, nước lẩu Thái còn cho thêm cả trứng nên không trong và hơi đặc. Lẩu cũng có các loại đồ nhúng như thịt gà, bò, tôm, rau ăn kèm với mì hoặc miến.
Đồ nhúng lẩu.
Cùng với lẩu, món gỏi tôm miến cũng rất dễ ăn. Chỉ là miến chần được trộn với tôm, hành, mùi, cà chua bi, ớt thế nhưng món gỏi này ăn rất ngon. mặc dù vậy với những bạn không ăn được cay thì đừng nên chọn món này. một vài hàng cải tiến bằng cách cho thật ít ớt nhưng như vậy thì lại phá hỏng hoàn toàn hương vị của món ăn.
Gỏi tôm miến.
Nếu như lẩu, gỏi tôm miến được ưa chuộng vào mùa đông thì chè Thái là món tráng miệng, ăn vặt quen thuộc vào mùa hè. Ở các nhà hàng Thái đều có chè nhưng những hàng ngon thì toàn hàng vỉa hè hoặc trong các chợ. Chè Thái có trân châu, thạch màu, sữa tươi nước cốt dừa, tùy hàng có thể cho thêm các loại khoai, chuối ăn kèm.
Ở Hà Nội, bạn có thể ăn món Thái ngon ở Parkson và chè Thái ở trong chợ Nam Đồng.
Chè Thái ăn tráng miệng.
Mila

Nguồn Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài được xem nhiều